Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH HÒA BÌNH GIÁM SÁT CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BVĐK TỈNH

01/12/2020
Share
Ngày 16/9, Đoàn công tác UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hoà Bình do đồng chí Trần Đức Trường, phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và tổ chức giám sát, khảo sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại BVĐK tỉnh Hoà Bình. Tham dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức, Hội trong tỉnh. Tiếp đoàn có BS.CKII Bùi Thu Hằng và đại diện các phòng ban BVĐK tỉnh.
 
 
BVĐK tỉnh Hòa Bình là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân và các nhiệm vụ khác được giao. Trong đó, hoạt động khám chữa bệnh liên quan nhiều đến các thủ tục hành chính, giúp bệnh nhân đăng ký khám, nhập viện và ra viện.
 
Để làm tốt vấn đề này, trong những năm qua, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã cải cách nhiều thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ và khám chữa bệnh. Trong đó, về quy trình khám chữa bệnh, Bệnh viện đã cải cách thủ tục tại khoa Khám bệnh, tổ chức triển khai Quy trình khám bệnh một chiều, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho người bệnh.
 
Đề án cải tiến chất lượng khoa Khám bệnh cũng được phê duyệt nhằm cải tạo cơ sở vật chất, rút ngắn quy trình thủ tục khi đăng ký khám chữa bệnh. Công nghệ thông tin được ứng dụng tốt trong quá trình xử lý công việc, đồng thời, triển khai áp dụng phần mềm quản lý văn bản Đi – Đến. Kết quả cải cách thủ tục hành chính được chứng minh bằng sự hài lòng của người bệnh về chỉ số minh bạch thông tin, thủ tục khám chữa bệnh, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh thông qua các hoạt động khảo sát.
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng đặt câu hỏi để làm rõ hơn nội dung ở một số lĩnh vực như: Số liệu cụ thể trong vấn đề cải cách hành chính, phân tích sâu hơn về cơ sở vật chất phục vụ việc triển khai áp dụng phần mềm quản lý văn bản bệnh viện, số lượng thư góp ý đã nhận được và việc xử lý, vấn đề niêm yết công khai chi phí điều trị.... Các câu hỏi đã được đại diện các phòng ban BVĐK tỉnh trả lời rõ ràng, minh bạch, phân tích làm rõ hơn các nội dung trong báo cáo.
 
Sau một buổi sáng làm việc, đồng chí Trần Đức Trường, Trưởng đoàn thay mặt đoàn giám sát tổng hợp các ý kiến nhận xét và kết luận. Đồng chí Trưởng đoàn ghi nhận những kết quả BVĐK tỉnh đạt được trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Đồng chí đề nghị, BVĐK tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Trong đó, đồng chí Trưởng đoàn Giám sát lưu ý BVĐK tỉnh cần thực hiện một số việc chính như: Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách trên tất cả các lĩnh vực; thường xuyên rà soát, cập nhật, công bố đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính tại Bệnh viện; tiếp tục rà soát, sắp xếp lại các tổ chức sao cho phù hợp, hướng tới sự hài lòng của người dân.
 
Sau buổi làm việc tại hội trường, đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát công tác đón tiếp và thực hiện thủ tục đăng ký khám chữa bệnh cho người dân tại khoa Khám bệnh.
 

 

Tin tức liên quan