Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Từ 26/8 triển khai hoạt động “Hỗ trợ một phần chi phí cho người bệnh” điều trị các bệnh về mắt

30/08/2024
Share

Ngày 26/8/2024, Ban quản lý dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” tỉnh Hoà Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã ký kết thoả thuận triển khai hoạt động “Hỗ trợ một phần chi phí chi phí cho người bệnh” của dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” năm 2024.

 

 

Tập thể khoa Mắt chụp ảnh lưu niệm cùng các bệnh nhân mổ đục thuỷ tinh thể

 

Theo đó, bệnh nhân điều trị các bệnh về mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình (trừ bệnh nhân đã được hỗ trợ mổ đục thuỷ tinh thể) là người dân thuộc ba huyện Cao Phong, Mai Châu, Lạc Thuỷ sẽ được hỗ trợ một phần chi phí ăn ở và đi lại. Người bệnh được hỗ trợ thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi và người mắc bệnh hiểm nghèo phải đi điều trị các bệnh về mắt. Dự kiến số lượng hỗ trợ là 50 ca.

 

Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở với các bệnh nhân là người dân thuộc ba huyện Cao Phong, Mai Châu, Lạc Thuỷ đi khám phát hiện mắc bệnh đục thuỷ tinh thể, khám lại sau phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, mổ đục thuỷ tinh thể. Số lượng bệnh nhân được hỗ trợ là 61 ca. Tổng kinh phí hỗ trợ 2 quý III và quý IV năm 2024 là trên 24,6 triệu đồng.

 

Hoạt động được triển khai từ ngày ký hợp đồng, 26/8/2024 đến hết ngày 31/12/2024 hoặc đến khi đủ số lượng bệnh nhân hỗ trợ.

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan