Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Trung tâm Quốc gia y học và sức khỏe toàn cầu NCGM, Nhật bản đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

21/09/2024
Share

Trong năm ngày, từ 16/9 – 20/9/2024, Trung tâm Quốc gia Y học và Sức khỏe toàn cầu NCGM, Nhật bản đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình về về dự án mới liên quan đến khóa đào tạo về Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh tại Nhật Bản. BS Ito Tomoo, Ban hợp tác Quốc tế, Trung tâm Quốc gia Y học và Sức khỏe toàn cầu làm Trưởng đoàn. Tiếp đoàn có TS.BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa phòng và các cán bộ được phân công làm việc cùng đoàn.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc tại Hội trường

 

Tại buổi làm việc, đoàn NCGM đã được nghe Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tóm tắt về một số kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và công tác an toàn người bệnh đang triển khai tại Bệnh viện, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động. Thông qua đó, đoàn NCGM có cái nhìn tổng quan về bức tranh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nắm bắt một số thông tin cụ thể, cơ bản làm tiền đề trong việc triển khai các công việc liên quan đến ba lĩnh vực chuyên sâu mà hai bên dự kiến làm việc cùng nhau. Ba chủ đề được lựa chọn tập huấn năm nay gồm: Đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc, Phòng ngừa tai nạn, sự cố cho người bệnh và triển khai theo dõi phù hợp đối với bệnh nhân nặng/nguy kịch để phản ứng nhanh chóng với những thay đổi đột ngột ở bệnh nhân.

 

Các hoạt động làm việc, tiếp xúc được triển khai dưới hình thức làm việc tập trung tại hội trường, tham quan thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chia nhỏ thành các nhóm chuyên môn sâu.

 

Thông qua các hoạt động trong chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nói riêng và tại tỉnh Hòa Bình nói chung nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau trong lĩnh vực y tế của hai đơn vị ở hai đất nước. Bên cạnh đó, nhằm trao đổi, tìm hiểu các hoạt động cụ thể của một số đơn vị y tế tại Việt Nam, trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Qua đó, tăng cường đào tạo kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng làm việc nhóm nhằm cải tiến chất lượng công tác an toàn người bệnh cho nhân viên y tế hai bên.

 

Một số hình ảnh của Đoàn tại buổi làm việc

 

 

 

 

 

 

Buổi làm việc tập trung tại Hội trường

 

 

Đoàn tham quan thực tế tại khoa Truyền nhiễm

 

 

 

 

Nhóm làm việc về nội dung  phòng ngừa tai nạn, sự cố cho người bệnh

 

 

 

Nhóm làm việc về nội dung triển khai theo dõi phù hợp đối với bệnh nhân nặng/nguy kịch để phản ứng nhanh chóng với những thay đổi đột ngột ở bệnh nhân

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan