Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Trao tặng BVĐK tỉnh ba máy thở nâng cao chất lượng điều trị

18/02/2021
Share

Ngày 18/2, UBND thành phố Hoà Bình phối hợp với Hội Lan VAR Tam Đa thành phố tiến hành trao tặng thiết bị y tế là ba máy thở cho các khoa lâm sàng BVĐK tỉnh. Tham dự có đồng chí Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí lãnh đạo UBND và MTTQ thành phố. Tiếp đoàn có TS, BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc BVĐK tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc và các phòng chức năng.

 

 

UBND thành phố Hoà Bình phối hợp với Hội Lan VAR Tam Đa thành phố tặng ba máy thở nâng cao chất lượng điều trị cho BVĐK tỉnh

 

Hiện, BVĐK tỉnh có 49 máy thở phục vụ trung bình 50 bệnh nhân cần thở máy mỗi ngày. Bệnh nhân là các trường hợp nặng, bệnh nhân chăm sóc cấp một, bệnh nhân sau mổ hoặc bệnh nhân mắc các bệnh lý nội khoa như suy tim, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản. Để nâng cao chất lượng điều trị, cần đáp ứng đủ lượng máy thở cũng như có thời gian bảo dưỡng máy. Bên cạnh đó, lượng máy thở cũng rất cần thiết trong các trường hợp tăng cao bất thường số bệnh nhân nặng trong những thời điểm giao mùa và đặc biệt là phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

Nắm bắt được tình hình thực tế cũng như nhu cầu của BVĐK tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố và đại diện Hội Lan VAR Tam Đa thành phố đã trao tặng BVĐK tỉnh 3 máy thở có tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Đây là loại máy thở hiện đại nhất hiện nay giúp nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân nặng. Ngoài ra, với loại máy thở này, BVĐK tỉnh cũng có thể sử dụng trong công tác điều trị cho trẻ sinh non, thiếu tháng cần thở máy.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: BVĐK tỉnh là đơn vị có số lượng bệnh nhân đông, đặc biệt là các bệnh nhân nặng, bệnh nhân cần thở máy. Việc lựa chọn một đơn vị phù hợp, có hiệu suất sử dụng cao để phát huy hết công suất, tính năng của máy đã được UBND thành phố, các phòng chức năng và nhà tài trợ là Hội Lan VAR Tam Đa thành phố bàn bạc kỹ và thống nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng, trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm của các cấp ngành và toàn xã hội, cũng như sự nỗ lực cố gắng của tập thể BVĐK tỉnh, chất lượng các hoạt động khám và điều trị sẽ được nâng cao, người dân sẽ được hưởng thụ nhiều thành quả của tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn tại BVĐK tỉnh.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan