Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn lấy mẫu xét nghiệm và truy vết Covid-19 và tập huấn nâng cao năng lực điều trị Covid-19 cho nhân viên y tế trong tỉnh

18/06/2021
Share

Ngày 17/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức lớp Tập huấn lấy mẫu xét nghiệm và truy vết Covid-19 cho nhân viên y tế. Tham dự có 30 người là nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số phòng khám tư trên địa bàn thành phố.

 

 

Cán bộ CDC tỉnh hướng dẫn thực hành lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng cho học viên tại lớp tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, học viên được hướng dẫn các nội dung: Quy trình mặc và cởi bỏ phương tiện phòng hộ cá nhân; quy trình lấy mẫu xét nghiệm đường hô hấp trên, quy trình đóng gói, bảo quản, vận chuyển và tiếp nhận mẫu tại koa xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và cách thức sử dụng Test nhanh kháng nguyên virut SARS-CoV-2 của Trueline.

 

Các nội dung tập huấn được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh biên soạn bám sát các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế gắn với các hoạt động thực tế, vận dụng tình huống cụ thể. Sau tập huấn, học viên sẽ nắm vững được các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên cập nhật kiến thức mới, diễn biến dịch, sẵn sàng điều động, đáp ứng nhiệm vụ khẩn cấp khi dịch bùng phát và khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm đảm bảo lực lượng y tế tại chỗ trong tỉnh có thể đáp ứng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh, số lượng mẫu xét nghiệm lớn khi cần khoanh vùng dập dịch. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực tại chỗ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Trước đó, ngày 16/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng đã tổ chức tập huấn phòng chống dịch và nâng cao năng lực điều trị Covid-19 cho nhân viên y tế các phòng khám trên địa bàn tỉnh và TTYT các huyện thành phố.

 

Thông qua tập huấn, học viên nắm được các nội dung về Quy trình sàng lọc bệnh nhân vào viện; cách sử dụng bảo hộ lao động phòng lây nhiễm Covid-19; cập nhật các chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và một số khuyến cáo mới và các kiến thức về vệ sinh môi trường, quản lý chất thải và kiểm soát nhiễm khuẩn trong vận chuyển bệnh nhân Covid-19.

 

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập huấn nâng cao công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 cho nhân viên y tế các phòng khám trên địa bàn tỉnh và TTYT các huyện thành phố

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan