Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn hồi sức sơ sinh cho cán bộ y tế tỉnh Hoà Bình

14/08/2024
Share

Ngày 14/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chương trình tập huấn Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh và giám sát hỗ trợ chuyên môn điều trị sốt xuất huyết. Tham dự có 40 học viên đến từ các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Trực tiếp giảng dạy tại lớp tập huấn là các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Nhi Trung ương do BS.CKII Trịnh Thị Thu Hà, Trung tâm sơ sinh làm Trưởng đoàn.

 

 

 

Giảng viên Bệnh viện Nhi trung ương hướng dẫn học viên thực hành trên mô hình

 

Tại chương trình, các học viên đã được tiếp cận các kiến thức về hồi sức sơ sinh tại phòng sinh với các kiến thức như: Nguyên lý của hồi sức sau sinh, hồi sức sau sinh, hồi sức trẻ sinh non.bên cạnh các hoạt động lý thuyết, học viên được trực tiếp thực hành về các kỹ năng như quản lý đường thở; hồi sức, ấn ngực và theo dõi SpO2, tiếp cận mạch máu và thuốc.

 

Song song với hoạt động giảng dạy cho học viên là hoạt động giám sát và hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết với đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo đó, ThS.BS Lê Thị Yên và ThS.ĐD Hồ Thị Bích cùng đoàn công tác Bệnh viện Nhi Trung ương đã thống nhất cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh về các nội dung như: Đánh giá tình hình nhân lực tại cơ sở điều trị, đánh giá về cơ sở vật chất của Bệnh viện, khảo sát và đánh giá hệ thống xét nghiệm; giám sát hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán lâm sàng, cận lâm sàng điều trị sốt xuất huyết qua ca bệnh lâm sàng tại khoa Truyền nhiễm; đánh giá quản lý và cung cấp thuốc trị sốt xuất huyết và đánh giá thống kê số ca mắc bệnh.

 

Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày, đến hết ngày 15/8/2024

 

 

 

Học viên trực tiếp thực hành trên mô hình

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan