Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn dinh dưỡng lâm sàng cho cán bộ y tế

05/10/2024
Share

Ngày 03/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình tập huấn dinh dưỡng lâm sàng cho cán bộ y tế khoa Nội hô hấp – Lao. Tham dự lớp tập huấn có gần 35 cán bộ đến từ khoa Nội hô hấp – Lao, Dinh dưỡng và các cán bộ y tế đến từ 8 huyện, thành phố trong tỉnh. BS.CKI Lê Thị Thành, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là báo cáo viên tại chương trình.

 

 

 

BS.CKI Lê Thị Thành giảng tại chương trình tập huấn

 

Trung bình, mỗi ngày khoa Nội hô hấp – Lao điều trị cho khoảng 35-40 bệnh nhân. Chủ yếu là bệnh nhân mắc các bệnh lao phổi, hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD. Chính vì vậy, dinh dưỡng cho người bệnh mắc các bệnh này đóng vai trò quan trọng giúp người bệnh có một thể trạng tốt nhất nhằm đáp ứng với việc điều trị một cách hiệu quả nhất. Tại chương trình tập huấn, các học viên đã được cập nhật kiến thức về dinh dưỡng đối với một số bệnh chủ yếu tại khoa Nội hô hấp lao như: Dinh dưỡng trong điều trị bệnh lao phổi, dinh dưỡng trong điều trị bệnh hen, dinh dưỡng trong điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD và dinh dưỡng với bệnh viêm phổi và ung thư phổi.

 

Thông qua buổi tập huấn giúp cán bộ y tế lâm sàng cập nhật, bổ sung kiến thức về dinh dưỡng tiết chế cho một số bệnh điển hình chuyên khoa hô hấp, lao. Từ đó, cán bộ y tế tự tin để tư vấn đúng, đủ, kịp thời cho người bệnh về dinh dưỡng nhằm nâng cao thể trạng, hỗ trợ tốt quá trình điều trị.

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan