Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn công tác quản lý chất lượng, chuyên ngành Huyết học, sinh hóa

14/12/2020
Share

 

Trong 4 ngày, từ 01 đến 04/12/2020, BVĐK tỉnh Hòa Bình phối hợp với Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức lớp tập huấn về công tác quản lý chất lượng chuyên ngành huyết học, sinh hóa,. Tham dự lớp tập huấn có các cán bộ, nhân viên y tế khoa Huyết học, sinh hóa, phòng QLCL BVĐK tỉnh. Giảng viên là các chuyên gia quản lý chất lượng Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Hướng dẫn cải tiến quy trình phát máu cho bệnh nhân trên phần mềm

Hiện, khoa Huyết học, sinh hóa BVĐK tỉnh có các hoạt động chuyên môn bao gồm: Lưu trữ, bảo quản, cung cấp chế phẩm máu tại Bệnh viện và cho các bệnh viện khác trong tỉnh; Xét nghiệm hòa hợp cấp phát máu cho bệnh nhân điều trị nội trú; Thực hiện các xét nghiệm về huyết học (đông cầm máu, tế bào máu, tế bào dịch, nước tiểu) phục vụ bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện. Trong quá trình hoạt động, khoa Huyết học đã có nhiều ưu điểm trong công tác quản lý chất lượng. Trong đó, đã xây dựng và ban hành nhiều quy trình, tài liệu quản lý chất lượng. Tuy nhiên, còn tồn tại nhiều hạn chế cần cải tiến. Do đó, hoạt động tập huấn cải tiến chất lượng chuyên ngành huyết học, sinh hóa là rất cần thiết và có ý nghĩa giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý chất lượng cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện.

Trong bốn ngày tập huấn, các học viên đã được cập nhật và nghe hướng dẫn về các nội dung trọng yếu như: Quản lý chất lượng phòng xét nghiệm; kiểm soát chất lượng xét nghiệm định lượng; lựa chọn và xác nhận/thẩm định phương pháp và ước lượng độ không đảm bảo đo, đánh giá độ tương đồng thiết bị.

Trước đó, đoàn công tác Bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương đã khảo sát thực tế công tác quản lý chất lượng tại khoa Huyết học, sinh hóa; chỉ ra các vấn đề chưa phù hợp cần cải tiến về quản lý chất lượng xét nghiệm trên cơ sở bám sát các tiêu chí về xét nghiệm theo Bộ 83 tiêu chí của Bộ Y tế. Sau tập huấn, các khoa sẽ lập kế hoạch khắc phục sớm những tồn tại cần cải tiến và báo cáo Viện huyết học Truyền máu theo hướng dẫn.

 

 

Tin tức liên quan