Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Tập huấn chẩn đoán, điều trị và theo dõi hậu Covid-19

25/10/2022
Share

Ngày 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phối hợp với  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức lớp tập huấn chẩn đoán, điều trị và theo dõi hậu Covid-19. Giảng viên khóa học là các chuyên gia đầu ngành về bệnh truyền nhiễm và các bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: TS.Vũ Đình Phú, Trưởng khoa Hồi sức tích cực; TS Vũ Đình Điền, Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp và ThS. Phạm Minh Tuấn, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến.

 

 

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm với Giảng viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

 

Tại lớp tập huấn, học viên được tiếp cận các nội dung trong chẩn đoán, điều trị và theo dõi hậu Covid-19 gồm: Dịch tễ học Covid-19, đại cương virut SARS và cơ chế bệnh sinh Covid-19; Triệu chứng lâm sàng và cận lâm sàng chẩn đoán Covid-19; Các nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng bệnh Covid-19; Tổng quan về các ảnh hưởng hậu Covid-19; Biểu hiện của hậu Covid-19 lên hệ hô hấp, thần kinh và các cơ quan khác và Hội chứng hậu Covid-19 ở trẻ em. Ngoài ra, tại lớp tập huấn, các học viên còn được trực tiếp trao đổi, chia sẻ với các chuyên gia về các nội dung thực tế tại đơn vị, những thắc mắc được các chuyên gia hỗ trợ và giải đáp ngay tại chương trình.

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên ngành truyền nhiễm cho tuyến tỉnh theo công tác chỉ đạo tuyến và đề án 1816 của Bộ Y tế. Cuối khóa, học viên được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục theo quy định của Bộ. Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày và kết thúc vào ngày 27/10/2022.

 

Một số hình ảnh tại lớp học

 

 

TS.BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

 

TS.Vũ Đình Phú, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu tại lớp tập huấn

 

 

ThS. Phạm Minh Tuấn, Trưởng  phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trao đổi với học viên lớp tập huấn

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan