Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Sinh hoạt chuyên đề tháng 10/2022 về nâng cao chất lượng phong trào Ba trách nhiệm

07/10/2022
Share

Ngày 6/10, tại Bệnh vện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra chương trình Sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng phong trào Ba trách nhiệm và phát huy vai trò của y bác sĩ trẻ trong các hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh HB; Nguyễn Như Quỳnh, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh đoàn, Trưởng ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Phạm Thu Trang, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đoàn khối; BS. CKII Nguyễn Quốc Phương, Chủ tịch công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh; Phạm Ngọc Tuấn, Bí thư đoàn Thanh niên BVĐK tỉnh; Nguyễn Thị Thương, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh, cùng hơn 20 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đến từ các chi đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

 

 

Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Phong trào “3 trách nhiệm” - tức “trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình”. Với thế đặc thù, thế mạnh của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với gần 300 đoàn viên sinh hoạt tại 7 chi đoàn. 100% đoàn viên là bác sĩ trong toàn bệnh viện đều tham gia vào Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Hòa Bình. Trong những năm qua, với sức khỏe, tài năng và nhiệt huyết của mình, Đoàn thanh niên Bệnh viện đã có rất nhiều hoạt động tiêu biểu thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện. Từ tháng 5/2022 đến nay, Đoàn thanh niên Bệnh viện thực hiện 6 chương trình khám sức khỏe tình nguyện và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1000 người dân vùng sâu, vùng xa. Phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức cấp phát thuốc, quần áo và nhu yếu phẩm miễn phí cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong các phong trào thể dục thể thao, Đoàn thanh niên Bệnh viện luôn tích cực tham gia các phong trào chung. Đồng thời, chủ động tổ chức nhiều giải thể thao góp phần nâng cao sức khỏe và động viên tinh thần các đoàn viên hăng say hơn trong lao động, học tập. Hoạt động văn nghệ cũng được quan tâm tạo điều kiện với sự đóng góp sôi nổi nhiều tiết mục văn nghệ trong tất cả các phong trào được cơ quan tổ chức. Bên cạnh đó, BCH luôn đồng hành cùng các đoàn viên đưa các phong trào khác trở thành nề nếp, như hoạt động vệ sinh khuôn viên Bệnh viện vào thứ 5 hàng tuần.

 

Chủ trì thảo luận nâng cao chất lượng phong trào Ba trách nhiệm và phát huy vai trò của y bác sĩ trẻ trong các hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Đồng chí Nguyễn Như Quỳnh đề nghị, đối với đoàn viên thanh niên là công chức, viên chức, cần phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm của mình, đặc biệt là trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với công việc và trách nhiệm với chính mình. Đối với các y bác sĩ, cần phát huy vai trò của trách nhiệm của mình trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, sẵn sàng phương án, lực lượng, chủ động tham gia trong các đợt hoạt động cao điểm: Tháng Thanh niên, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, Chiến dịch TNTN Hè, tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện… được tổ chức hàng năm. Tại Hội nghị, các đoàn viên cũng được nghe hướng dẫn tải và sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên. Đây là chủ trương lớn của các cấp Bộ đoàn cũng như của Đoàn thanh niên tỉnh Hòa Bình.

 

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đạt được trong thời gian qua. Càng trưởng thành, các phong trào của Đoàn Thanh niên Bệnh viện ngày càng sôi nổi, đa dạng, phong phú và như được thổi luồng gió mới. Thông qua sinh hoạt, các chi đoàn được học hỏi, tham khảo thêm một mô hình hoạt động hiệu quả của Đoàn thanh niên Bệnh viện. Qua đó, chương trình cũng góp phần nâng cao chất lượng phong trào Ba trách nhiệm trong đoàn viên thanh niên nói chung và các hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói riêng. Đồng chí Tư mong rằng, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và xây dựng phong trào Đoàn của Bệnh viện ngày càng lớn mạnh.

 

“Nâng cao chất lượng phong trào Ba trách nhiệm và phát huy vai trò của y bác sĩ trẻ trong các hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cộng đồng” là sinh hoạt chuyên đề đầu tiên được thực hiện điểm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sau sinh hoạt này, các đại biểu sẽ rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, đồng thời, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng sinh hoạt tới các chi đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh nhằm nhân rộng, đưa chương trình trở thanh nề nếp và thường kỳ tại các Chi đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên cũng như các phong trào đoàn trong toàn tỉnh.

 

Một số hình ảnh khám chữa bệnh của Đoàn Thanh niên BVĐK tỉnh Hòa Bình

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan