Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Phẫu thuật mắt thành công cho người bệnh đến từ đất nước Lào xa xôi

01/07/2024
Share

Vừa qua, một bệnh nhân nam người Lào đã được phẫu thuật mắt lấy lại ánh sáng thành công tại khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Theo người nhà, đây là niềm mong đợi, niềm vui lớn không thể nào kể xiết đối với gia đình.

 

 

BS Tuấn chụp ảnh lưu niệm với người bệnh

 

Người bệnh tên Sengchanthavong KhamSeng, năm nay 77 tuổi đến từ Viêng Chăn, Lào. Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người bệnh mắt nhìn mờ. Từ hơn một năm nay ngày càng mờ nhiều hơn. Điều này ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt của người bệnh. Gia đình quyết định cho người bệnh đi điều trị.

 

Được người thân giới thiệu, gia đình ông Sengchanthavong KhamSeng quyết tâm đến Việt Nam chữa bệnh. Vượt qua hơn 1.000km đường bộ (khoảng gần 20 giờ đi đường), gia đình đã đến khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để được tư vấn.

 

BS.CKI Phạm Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng khoa Mắt tiếp nhận ca bệnh cho biết: Người bệnh bị đục thuỷ tinh thể chín trắng mắt trái. Đây là giai đoạn nặng của bệnh đục thuỷ tinh thể. Người bệnh cần được phẫu thuật sớm để loại bỏ thủy tinh thể bị tổn thương, thay vào đó là thủy tinh thể nhân tạo để lấy lại ánh sáng bình thường cho đôi mắt. Theo BS Tuấn, đục thuỷ tinh thể là một bệnh nguy hiểm (nếu để tiến triển đến giai đoạn cuối) nhưng với phương pháp phẫu thuật phaco hiện đại ngày nay, người bệnh có thể yên tâm điều trị khỏi.

 

Lựa chọn phẫu thuật ngay là một một quyết định sáng suốt của gia đình. Chỉ sau 15 phút, các bác sĩ kíp mổ đánh giá ca phẫu thuật đã thành công 100%. Ngay một ngày sau mổ (ngày 26/6/2024), người bệnh đã được xuất viện trong tình trạng tỉnh, mắt nhìn tốt, sức khoẻ ổn định.

 

BS Tuấn khuyến cáo, đục thuỷ tinh thể là một bệnh phổ biến gây mù loà ở người cao tuổi. Vì vậy, nếu có các dấu hiệu của bệnh nên điều trị kịp thời. Hiện nay, Phaco được coi phương pháp phẫu thuật đục thuỷ tinh thể mắt an toàn, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu trong lĩnh vực nhãn khoa, trang thiết bị được đầu tư hiện đại. Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm để điều trị tại tỉnh nhà.

 

Mọi thắc mắc các bệnh về mắt xin liên hệ:

 

KHOA MẮT

Địa chỉ: Tầng 5 nhà B6 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Điện thoại: 02183896546. Máy lẻ: 188

Email: kmatbvhb@gmail.com

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan