Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu khám sức khỏe cho cán bộ tỉnh Hòa Bình thuộc diện Tỉnh ủy quản lý

21/09/2024
Share

Nằm trong kế hoạch khám sức khỏe đợt 2 năm 2024 cho các cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý, ngày 20/9/2024, để phục vụ tốt nhất việc khám sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo đối tượng A1, A2 đương chức và nguyên chức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã mời PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về thực hiện khám, kết luận. Đây là buổi kết luận duy nhất do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu trực tiếp thực trong toàn bộ đợt khám.

 

 

Tại buổi khám, sau khi các đồng chí lãnh đạo đương chức và nguyên chức đã thực hiện các xét nghiệm, khám sức khỏe tổng quát và chuyên sâu các chuyên khoa sẽ được PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu kết luận khám. Đây là khâu cuối cùng trong quy trình khám đòi hỏi chuyên môn cao để kịp thời chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của các cán bộ đương chức và nguyên chức. Các chỉ số khám và toàn bộ lịch sử, quá trình khám đã được lưu máy và được PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nắm bắt chi tiết. Từ đây, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu có những điều chỉnh rất cặn kẽ cho từng chỉ số xét nghiệm, sự lên xuống, thay đổi của các chỉ số, các vấn đề sức khỏe có thể phát sinh quanh các chỉ số và trong tương lai.... PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu tìm hiểu kỹ nguyên nhân sự thay đổi, quá trình điều chỉnh các chỉ số với loại thuốc, liều lượng thuốc người bệnh đã sử dụng.... Từ đó, đưa ra khuyến cáo điều trị, chăm sóc. Quá trình khám, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đặc biệt lưu ý người khám tuần thủ hai nguyên tắc: Một là không lạm dụng việc uống thuốc. Hai là chỉ khám một bác sĩ cho toàn bộ quá trình theo dõi sức khỏe. Chỉ có người bác sĩ theo dõi từ đầu sức khỏe của mình mới hiểu cơ thể mình và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

 

Ngoài ra, tại buổi khám, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cũng đưa ra nhiều lời khuyên sức khỏe cho người khám. Đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc, theo dõi sức khỏe theo từng độ tuổi, từng thể trạng và từng thời kỳ, giai đoạn sức khỏe.

 

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện khám sức khỏe được cho gần 340 cán bộ trên tổng số 945 cán bộ thuộc đối tượng khám, đạt xấp xỉ 36% kế hoạch.

 

Theo TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh: sự có mặt của PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu trong đợt khám sức khỏe cho cán bộ Hòa Bình thuộc diện Tỉnh ủy quản lý thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh với sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo đương và nguyên chức.

 

 

 

 

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu tại phòng Kết luận khám

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan