Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Một số lưu ý khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình từ ngày 01/01/2023

04/01/2023
Share

Từ ngày 01/01/2023, để đảm bảo quá trình thăm khám thuận lợi và được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm y tế, người bệnh khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cần lưu ý một số thông tin sau.

 

 

Nhân viên Công tác xã hội (áo xanh) hướng dẫn người dân xin giấy chuyển tuyến để đăng ký khám chữa bệnh mạn tính trong năm 2023

 

Ngày đầu tiên của năm mới 2023, nhiều trường hợp người bệnh mạn tính đến khám nhưng không được cấp phát thuốc do hết hạn giấy chuyển tuyến. Do đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo người bệnh mạn tính, trong đó có các bệnh như hội chứng viêm thận mạn, suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ… từ 01/01, nếu có chỉ định điều trị tại tuyến tỉnh thì cần xin giấy chuyển tuyến mới tại cơ sở khám chữa bệnh ban đầu để được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm y tế. Trường hợp đến hết ngày 31/12 của năm cũ, nếu người bệnh vẫn đang điều trị nội trú tại cơ sở khám chữa bệnh thì được gia hạn giấy chuyển tuyến trong đợt điều trị nội trú đó.

 

Bên cạnh đó, từ ngày 01/01, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng chính thức áp dụng Bệnh án điện tử trong khám chữa bệnh. Theo đó, ngoài giấy tờ tuỳ thân theo quy định thì khi đến khám, người bệnh sẽ được phát một thẻ khám chữa bệnh có chứa một mã vạch. Một bệnh nhân chỉ sở hữu duy nhất một thẻ này để khám và điều trị, bao gồm cả nằm viện tại tất cả các khoa trong Bệnh viện.

 

 

Người bệnh nhận thẻ khám chữa bệnh tại quầy đăng ký khám

 

Trước đó, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ 31/12/2022 – 02/01/2023), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tiếp nhận tổng số 137 ca khám cấp cứu, tai nạn. Trong đó, khám tai nạn giao thông 46 trường hợp, khám tai nạn sinh hoạt 12 trường hợp, khám đánh nhau 2 trường hợp, 77 trường hợp khám các nguyên nhân khác.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan