Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Lễ ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực mạch giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và BVĐK tỉnh Hoà Bình diễn ra thành công tốt đẹp

15/03/2021
Share

Ngày 11/3, Đoàn công tác Bệnh viện Tim Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Sinh Hiển, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Chương trình làm việc nhằm đi đến thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực tim mạch giữa hai đơn vị.

 

 

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực tim mạch

 

Hiện tại, khoa Nội tim mạch BVĐK tỉnh Hoà Bình được phân bố tại nhà toà nhà 9 tầng với hai khu tầng 5 và 6. Tổng số cán bộ khoa gồm 11 bác sỹ và 20 điều dưỡng. Trong những năm gần đây, ngoài đầu tư về con người, BVĐK tỉnh cũng quan tâm và chỉ đạo nâng cấp hệ thống trang thiết bị máy móc, cùng với sự đầu tư tài trợ từ dự án của Ả rập, năm 2020, khoa Nội Tim mạch đã triển khai được kỹ thuật can thiệp tim mạch, siêu âm lòng mạch và cấy tạo nhịp tim vĩnh viễn giúp nâng cao chất lượng điều trị cũng như tạo bước chuyển mình trong phát triển của khoa nói riêng và BVĐK tỉnh nói chung. Thời gian tới, khoa định hướng phát triển theo hướng thành lập Trung tâm tim mạch hoàn chỉnh bao gồm: Nội tim mạch, can thiệp tim mạch, hồi sức cấp cứu tim mạch, phẫu thuật tim mạch hoặc phối hợp với các khoa Ngoại Tổng hợp khi có ca bệnh cần can thiệp Nội – Ngoại khoa. Để hoàn thành được mục tiêu này, cần sự hỗ trợ, phối hợp toàn diện trên nhiều phương diện với Bệnh viện Tim Hà Nội. Và cũng là mục tiêu của buổi làm việc với hai đơn vị.

Theo đó, Bệnh viện Tim Hà nội thống nhất cao với những đề xuất của khoa Nội Tim mạch và BVĐK tỉnh trong phát triển chuyên môn. Đặc biệt chú trọng tới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh về tim mạch của trẻ sơ sinh, trẻ em và người trưởng thành, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của nhân dân tỉnh Hòa Bình và các tỉnh lân cận.

 

Các nội dung thoả thuận cụ thể bao gồm:

 

Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo nhu cầu thực tế của hai Bên.

 

Tạo điều kiện cho nhân viên y tế của hai bên được trao đổi kinh nghiệm, hội chẩn, tổ chức hội thảo, nghiên cứu khoa học, tổ chức các chương trình khám tình nguyện về tim mạch giữa hai bên trong suốt quá trình hợp tác.

 

Nội dung hợp tác bao gồm:

 

Chẩn đoán, điều trị nội khoa về lĩnh vực tim mạch của cả trẻ em và người trưởng thành.

 

Chẩn đoán, điều trị về cấp cứu và hồi sức bệnh nhân tim mạch.

 

Chẩn đoán hình ảnh trong tim mạch (siêu âm tim qua thành ngực, qua thực quản).

 

Can thiệp Tim mạch các bệnh lý tim mạch bẩm sinh và mắc phải của trẻ sơ sinh, trẻ em và người trưởng thành.

 

Phẫu thuật tim mạch, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý lồng ngực và mạch máu.

 

Hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, sinh hoạt khoa học.

 

Hợp tác trong các chương trình y tế, khám sàng lọc các bệnh lý tim bẩm sinh và mắc phải trong cộng đồng, tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

 

Hợp tác về chuyển bệnh nhân mắc bệnh tim mạch giữa hai Bên.

 

Hợp tác về chuyển tuyến bệnh nhân mắc bệnh tim mạch giữa hai Bên.

 

Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức, quản lý bệnh viện, quản lý kinh tế.

 

Về phương thức thực hiện, hai bên cùng hội chẩn và hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện khám, điều trị theo các nội dung đã thoả thuận.

 

Tin tức liên quan