Ngày 16/6, đoàn phúc tra kết quả kiểm tra, đánh giá Chất lượng Bệnh viện năm 2022 ngành Y tế do đồng chí Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra, đánh giá tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình
Theo Quyết định 3186/QĐ – BYT ngày 29/11/2022 đánh giá Chất lượng Bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế; Quyết định 309/QĐ – SYT ngày 12/05/2023 về việc thành lập đoàn kiểm tra các Bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thành phố năm 2023, đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí theo Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng gồm 83 tiêu chí; tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, tiêu chí về Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19, công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 và áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước và đánh giá bộ bảng chẩm điểm các phòng của Sở Y tế phụ trách.
Qua kiểm tra thực tế cho thấy những kết quả đạt được trong công tác xây dựng và phát triển Bệnh viện sau 2 năm chống dịch bệnh Covid 19, đã xây dựng được kế hoạch phát triển nguồn nhân lực y tế năm 2022 và các năm tiếp theo, trên 80% nhân viên y tế được đào tạo liên tục ít nhất 12 tiết học/năm. Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng với nhiều đợt sinh hoạt khoa học định kỳ. Riêng năm 2022 có 28 đề tài cấp ngành được công nhận. Công tác cải tiến Chất lượng Bệnh viện có sự tiến bộ rõ rệt. Hoạt động 5S được triển khai đồng bộ và duy trì ở các khoa. Cơ sở vật chất hạ tầng bệnh viện được đầu tư xây mới, sửa chữa, nâng cấp, cơ bản đảm bảo đáp ứng tốt được hoạt động khám chữa bệnh của đơn vị, có lối đi và công trình phụ trợ dành cho người khuyết tật; Sức khỏe và đời sống tinh thần của nhân viên y tế được quan tâm như: khám sức khoẻ hàng năm, đảm bảo chế độ nghỉ phép, nghỉ dưỡng. Giá dịch vụ được công khai tại khu tiếp đón khoa Khám bệnh và trên trang thông tin điện tử của đơn vị.
Bên cạnh đó, Bệnh viện duy trì và phát triển đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Khu khám bệnh, quầy thanh toán được cải tạo khang trang; Bệnh viện lắp tivi cùng với việc bố trí quầy thủ tục hợp lý giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi tạo môi trường khám, chữa bệnh văn minh, lịch sự. Mã code xét nghiệm, kết nối xét nghiệm với các khoa đảm bảo chính xác thuận tiện, khách quan được triển khai đạt hiệu quả cao tại Bệnh viện. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu được Bệnh viện quan tâm phát triển.
Kết quả kiểm tra, đánh giá Chất lượng Bệnh viện năm 2022, Bệnh viện đạt 259/300 điểm. Tổng điểm cho 7 tiêu chí đánh giá đạt 229,7/270 điểm. Năm 2022, điểm trung bình 83 tiêu chí Bệnh viện tự chấm đạt 3,83. Đoàn chấm đạt 3,84. 6 tháng đầu năm 2023, kết quả kiểm tra, đánh giá Chất lượng Bệnh viện đạt 261/300 điểm.
Kết luận của Đoàn, bên cạnh yêu cầu đơn vị phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục rà soát và khắc phục những tồn tại, hạn chế để có hướng phát triển hơn nữa về chuyên môn, tiếp tục thực hiện tốt công tác Chất lượng Bệnh viện trong thời gian tới.
Đoàn kiểm tra rà soát việc thực hiện các tiêu chí tổ chức, nhân sự tại phòng Tổ chức cán bộ
Nguyễn Tuyết