Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Không gọi điện sai mục đích đến đầu số 115 chính là cứu sống những người xung quanh bạn

23/06/2022
Share

“Chúng tôi chỉ lo cho những người thật sự cần cấp cứu lại chẳng thể gọi được vì kẹt đường dây do những người quấy phá”, các nhân viên y tế trực cấp cứu chia sẻ....

 

 

Chỉ có từ 2-3/150 cuộc gọi đúng mục đích đến số 115 mỗi ngày

 

115 là số tổng đài cứu nạn khẩn cấp về y tế. Người dân có thể gọi tới số 115 để được hỗ trợ trong trường hợp gặp các vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe như tại nạn, đột quỵ… Nhưng trên thực tế, đầu số 115 hiện nay đã trở thành một trong những kênh “quấy nhiễu” của một bộ phận người dân không có ý thức hoặc cố tình gây sự. Thống kê trong ngày từ khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, có khoảng 150 cuộc gọi đến số 115 mỗi ngày. Tuy nhiên, số cuộc gọi có nhu cầu cấp cứu thực sự chỉ chiếm chưa đến 2%. Có nghĩa là chỉ có từ 2 đến 3 cuộc trong số đó có nhu cầu cấp cứu thực sự. Các cuộc khác được gọi đến với nhiều nội dung trêu đùa trái khoáy, thậm chí quấy rối nhân viên y tế.

 

Việc đầu số 115 bận liên tục do bị quấy rối, gọi sai mục đích đã khiến những trường hợp cần cấp cứu thực sự không thể liên lạc được tới bộ phận hỗ trợ. Điều này không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng với những người bệnh có nhu cầu cấp cứu thực sự mà còn gây tâm lý khó chịu, giảm hiệu quả làm việc của cán bộ y tế 115. Do đó, thông qua bài viết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình mong muốn cần có các biện pháp xử lý hành chính và chế tài một cách nghiêm khắc với những hành vi quấy rối các tổng đài cấp cứu nói chung, tổng đài 115 nói riêng. Không thể để hành động vô ý thức của một vài cá nhân ảnh hưởng đến sự vận hành của cả một hệ thống kéo dài trong nhiều năm mà không có một biện pháp thích đáng. 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan