Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Khối Ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình, 15 năm dấu ấn phát triển

19/08/2024
Share

Ngày 17/8, Chương trình kỷ niệm 15 năm khối Ngoại dấu ấn phát triển được tổ chức hết sức trang trọng. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Bùi Thu Hằng, các Giáo sư Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và các đơn vị đến từ các tỉnh Hưng Yên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang tới dự và chúc mừng.

 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Văn Toàn tặng hoa chúc mừng chương trình

 

Hình thành và khởi nguồn từ khoa Ngoại chung của Bệnh viện, tháng 2/2009, Giám đốc Bệnh viện đã ký Quyết định chia tách Khoa Ngoại thành ba khoa: Ngoại tổng hợp, Ngoại Thần kinh-Ung bướu và Chấn thương chỉnh hình. Các khoa được chia tách đã nhanh chóng phát triển lớn mạnh và từng bước khẳng định thương hiệu theo từng chuyên ngành. Với cơ sở vật chất ban đầu 3 khoa ở tại 4 tầng của nhà B8, số lượng giường bệnh còn ít. Hiện nay, Bệnh viện đã được chia tách ra thành 5 khoa là Ngoại tổng hợp, Ngoại Thần kinh, Ung bướu, Ngoại Tiết niệu nam học và Chấn thương chỉnh hình. Các khoa sử dụng 1,5 nhà 5 tầng, 1 nhà 7 tầng cùng với nhiều trang thiết bị hiện đại.

 

Nhân lực của khối hiện nay đã có 46 bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với 02 Tiến sĩ, 10 BSCKII, 09 Ths/CKI và đội ngũ Điều dưỡng chuyên nghiệp đang từng bước xây dựng khối ngày càng phát triển. Nhiều kỹ thuật cao được triển khai và trở thành thường quy như: Phẫu thuật thần kinh (U não, u tủy sống, phẫu thuật trượt đốt sống, chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ - ngực- thắt lưng ít xâm lấn, phẫu thuật vi phẫu - nội soi lấy đĩa đệm, thay đĩa đệm cột sống cổ nhân tạo…); phẫu thuật tiết niệu, ung thư hệ tiết niệu, nội soi lấy sỏi thận, tán sỏi qua da, tán sỏi nội soi ống mềm…; phẫu thuật ung thư đường tiêu hóa, cắt khối tá tụy, phẫu thuật nội soi cắt đoạn dạ dày, cắt u đại trực tràng…; phẫu thuật chấn thương chi thể, thay khớp gối – khớp háng, phẫu thuật nội soi khớp gối – khớp vai, tạo hình chi thể, điều trị bỏng; Phẫu thuật ung thư đầu mặt cổ, ung thư vú, ung thư sinh dục…; Chẩn đoán và điều trị hóa chất, điều trị đích, miễn dịch các bệnh ung thư…Trong thời gian tới, Ban Giám đốc Bệnh viện định hướng sẽ tách thêm các chuyên khoa sâu như khoa Phẫu thuật khớp, Tạo hình-Thẩm mĩ, ngoại Tim mạch lồng ngực…

 

Tại chương trình, cùng với việc ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của chuyên ngành ngoại tại Bệnh viện, Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng đại biểu đến từ các khoa Ngoại cũng đưa ra các kế hoạch, định hướng để phát triển các chuyên khoa Ngoại mạnh mẽ hơn, nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ Y bác sĩ chuyên ngành ngoại, triển khai thêm các kỹ thuật chuyên sâu tiến tới nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân khối ngoại.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh chúc mừng khối Ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có những cố gắng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong quá trình hình thành và phát triển. Với quá trình 15 năm, thời gian qua, khối ngoại Bệnh viện đã phát triển được rất nhiều kỹ thuật khó, điều trị và cứu sống rất nhiều bệnh nhân các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nguy kịch. Nhiều ca cấp cứu thành công được lãnh đạo tỉnh, nhân dân và đồng nghiệp các đơn vị bạn ghi nhận. Đó là công sức, là thành quả và sự cố gắng của cả một tập thể. Đông chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện nói chung và y, bác sĩ, nhân viên khối ngoại nói riêng cần phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được. Đoàn kết, cùng nhau khắc phục và vượt qua những khó khăn, thử thách, xây dựng khối ngoại ngày càng phát triển lớn mạnh.

 

Cùng với sự động viên của lãnh đạo UBND tỉnh, chương trình cũng nhận được nhiều lời chúc mừng và động viên đến từ các đơn vị bạn. Chương trình diễn ra trong không khí ấm cúng, xúc động và tràn đầy tình cảm cùng niềm tự hào của các thế hệ cán bộ khối ngoại Bệnh viện tỉnh và các đại biểu tham dự chương trình.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Văn Toàn phát biểu tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết – Minh Tùng

Tin tức liên quan