Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Khoa Y, Dược học cổ truyền bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - Nơi người bệnh gọi là nhà

13/05/2024
Share

Khoa Y, Dược học cổ truyền, BVĐK tỉnh Hòa Bình được bố trí ở một tòa nhà riêng biệt, có sân phía trước rộng, thoáng mát nhiều cây xanh, hệ thống buồng bệnh, buồng thủ thuật rộng rãi, tạo không gian yên tĩnh, thư thái cho người bệnh. Đội ngũ Bác sĩ, điều dưỡng luôn tận tâm, tận lực chăm sóc và điều trị người bệnh với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

 

Thái độ niềm nở, thân thiện của đội ngũ cán bộ, y sĩ, bác sĩ khoa Y, Dược học cổ truyền đã trở thành “liều thuốc” hữu hiệu giúp người bệnh phần nào vơi đi những lo lắng, đau đớn do bệnh tật gây ra.

 

Đội ngũ nhân viên của khoa thường xuyên được cử đi đào tạo các lớp ngắn và dài hạn, nhờ đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, thầy thuốc khoa Y, Dược học cổ truyền  không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khám, thu dung, điều trị người bệnh trong và ngoài tỉnh.

 

Với phương châm: "Điều trị bằng khoa học, chăm sóc bằng trái tim", hằng ngày, vào đầu buổi sáng, các bác sĩ, điều dưỡng của khoa thăm khám để nắm tình trạng sức khỏe, tâm lý, nguyện vọng của từng bệnh nhân, từ đó kịp thời điều chỉnh phác đồ điều trị cũng như có biện pháp động viên kịp thời và hiệu quả. Bên cạnh đó khoa thường xuyên tăng cường hội chẩn với các khoa lâm sàng trong bệnh viện đáp ứng nhu cầu khám bệnh, điều trị kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại để người bệnh được chăm sóc toàn diện hơn.

 

Từ nguồn dược liệu phong phú, với đầy đủ các vị thuốc nam, bắc và nhiều dược liệu quý, Khoa đã sử dụng rất hiệu quả các bài thuốc, vị thuốc cũng như kết hợp các phương pháp điều trị giữa cổ truyền và hiện đại, Khoa đã  đáp ứng đầy đủ công tác điều trị người bệnh . Trong đó có thể kể đến:

 

Điều trị các bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền:

 

− Liệt mặt

− Đau lưng do thoái hoá, do thoát vị đĩa đệm

− Đau cổ vai gáy do thoái hoá, do thoát vị đĩa đệm

− Tai biến mạch máu não

− Đau khớp vai (viêm quanh khớp vai)

− Suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, mất ngủ…

 

Sử dụng các phương pháp điều trị:

 

− Xoa bóp bấm huyệt

− Điện châm, điện mãng châm (châm kim dài)

− Điều trị bằng đèn hồng ngoai,….

− Giác hơi, cứu ngải. chườm ngải

− Nhĩ châm (châm loa tai)

− Bó thuốc điều trị, tập vận động trị liệu

− Ngâm chân trị liệu

− Thuốc đông y: Sắc sẵn, đóng gói bằng hệ thống khép kín…

 

Để nâng cao chất lượng khám và điều trị khoa Y, Dược học cổ truyền, BVĐK tỉnh Hòa Bình không ngừng nỗ lực để nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến thủ tục khám nhanh gọn, người bệnh đăng ký khám tại phòng khám Y, Dược học cổ truyền - phòng 205 nhà A2, nếu có chỉ định nhập viện bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập viện điều trị.

 

Chi tiết quý khách hàng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng (trong giờ hành chính): 0353.919.595 hoặc SĐT: 0989.786.885, BSCKI. Nguyễn Hải Anh, Phụ trách khoa Y, Dược học cổ truyền để được tư vấn và hỗ trợ.

 

 

 

 

 

Bài: Nguyễn Tuyết Nhung

Ảnh: Chu Minh Tùng

Tin tức liên quan