Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

KHAI MẠC HỘI THI ĐÁNH GIÁ KIẾN THỨC, TAY NGHỀ ĐIỀU DƯỠNG, HỘ SINH, KTV NĂM 2020

01/12/2020
Share
Sáng 7/10, tại Hội trường lớn BVĐK tỉnh Hoà Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi đánh giá kiến thức, tay nghề điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên (KTV) năm 2020. Tới dự và động viên Hội thi có TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Phụ trách Bệnh viện; TS.BS Trương Như Hiển, Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban giám đốc, Hội đồng thi, Đại diện lãnh đạo các khoa, phòng cùng gần 300 điều dưỡng, hộ sinh, KTV trong Bệnh viện.
 
 
Đối tượng tham gia Hội thi gồm các điều dưỡng, hộ sinh, KTV đang công tác tại các khoa lâm sàng và Cận lâm sàng. Các thí sinh sẽ trải qua hai vòng thi. Trong đó, vòng 1 gồm các phần thi lý thuyết thi theo hình thức chạy trạm tại phòng thi và phần thi thực hành, các thí sinh sẽ thi trên người bệnh tại các khoa. Vòng hai (vòng chung kết), Ban tổ chức sẽ lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất tham dự, gồm ba phần thi: Chào hỏi, Ứng xử và Năng khiếu.
 
Để đảm bảo việc tổ chức thi được thuận lợi, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng chuyên môn và công tác chăm sóc bệnh nhân tại các khoa lâm sàng, Ban tổ chức đã sắp xếp tổ chức Hội thi thành ba giai đoạn: Giai đoạn một thi lý thuyết vào tuần đầu tháng 10/2020; giai đoạn hai thi thực hành vào trung tuần tháng 10/2020 và giai đoạn ba vào tuần 3, tháng 10/2020.
 
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội thi, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu cho rằng, công việc thường ngày của các điều dưỡng, hộ sinh, KTV trong Bệnh viện đã rất vất vả, áp lực nên việc tham gia Hội thi của điều dưỡng, hộ sinh, KTV là một cố gắng, nỗ lực rất lớn. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để các thí sinh khẳng định năng lực của mình, phấn đấu hơn nữa để vững cả lý thuyết và thực hành, nâng cao chất lượng chuyên môn tại các khoa. Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin thi thật tốt và đạt kết quả cao.
 
Đánh giá kiến thức, tay nghề điều dưỡng, hộ sinh, KTV năm 2020 là Hội thi định kỳ được BVĐK tỉnh Hoà Bình tổ chức hai năm một lần. Thông qua tổ chức Hội thi nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, KTV được ôn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành các quy trình kỹ thuật để củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn; phát động và duy trì phong trào thi đua chăm sóc, phục vụ người bệnh của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, KTV trong bệnh viện. Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá thực chất về trình độ chuyên môn của điều dưỡng, hộ sinh, KTV. Từ đó, có kế hoạch đào tạo, bố trí việc làm và bồi dưỡng phù hợp.
 
Ngay trong sáng khai mạc, Ban tổ chức đã triển khai vòng thi lý thuyết cho gần 100 thí sinh. Các thí sinh sẽ tiếp tục thi lý thuyết vào chiều nay, 7/10 và kết thúc vòng thi lý thuyết trong sáng mai, 8/10/2020.

Tin tức liên quan