Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Khai giảng khóa đào tạo Quy tắc ứng xử và kỹ năng tư vấn truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh

08/12/2020
Share

Khai giảng khóa đào tạo Quy tắc ứng xử và kỹ năng tư vấn truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh

Ngày 02/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BVĐK) phối hợp với trường Trung cấp y tế Hòa Bình tổ chức khai giảng khóa đào tạo Quy tắc ứng xử và kỹ năng tư vấn truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh cho cán bộ, nhân viên y tế. Tham dự có lãnh đạo Trường Trung cấp y tế Hòa Bình, BVĐK tỉnh và 70 học viên đến từ các khoa, phòng BVĐK tỉnh.

Th.S, BS Nguyễn Anh Hùng, Hiệu trưởng trường TCYT Hòa Bình trình bày nội dung Truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông

Thông qua khóa đào tạo, học viên sẽ được tiếp cận các kiến thức về những quy định chung trong giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế; khái quát chung về kỹ năng giao tiếp, ứng xử và truyền thông giáo dục sức khỏe; một số trạng thái tâm lý của người bệnh; kỹ năng tư vấn, tư vấn ngắn; giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế và thực hành giao tiếp ứng xử trong cơ sở KCB; các nội dung cơ bản về truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông.

 

Qua đó, hướng tới mục tiêu tư vấn hiệu quả cho bệnh nhân trong các buổi truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, thay đổi thái độ, tạo thói quen giúp nhân viên y tế thường xuyên cập nhật kiến thức về quy tắc ứng xử và kỹ năng tư vấn, nhiệt tình giúp đỡ cán bộ, đồng nghiệp thực hiện giao tiếp hiệu quả trong cơ quan, đơn vị.

 

Giao tiếp, ứng xử là một kỹ năng quan trọng và thiết yếu giúp mỗi cơ sở y tế nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Tại BVĐK tỉnh, tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử là chương trình định kỳ, thường niên. Năm 2020, ngoài đào tạo về kỹ năng giao tiếp cán bộ bệnh viện còn được đào tạo về kỹ năng tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Khóa đào tạo được chia ba đợt. Mỗi đợt kéo dài ba ngày tương đương 24 tiết học. Khóa học khai giảng ngày 2/12 là khóa đầu tiên và sẽ kết thúc vào ngày 4/12/2020. Sau đào tạo, học viên sẽ được cấp chứng nhận đào tạo liên tục theo Thông tư 22/2013/TT – BYT của Bộ Y tế ngày 9/8/2013.

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan