Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Hội thảo tập huấn cập nhật ứng dụng xét nghiệm trong thực hành lâm sàng

29/08/2024
Share

Chiều 28/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội thảo tập huấn cập nhật ứng dụng xét nghiệm trong thực hành lâm sàng. Hội thảo có sự tham gia của chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Bạch Mai gồm: PGS.TS Đỗ Ngọc Sơn, Giám đốc trung tâm Hồi sức tích cực, TS.BS Đào Huyền Quyên, Trưởng khoa Hoá sinh.

 

 

BS.CKII Trần Hoàng Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

 

Xét nghiệm được đánh giá là cánh tay đắc lực trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Là cơ sở quan trọng giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị bệnh hiệu quả. Đây là lĩnh vực cận lâm sàng không thể thiếu phục vụ đắc lực hoạt động của các cơ sở y tế cũng như hỗ trợ người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe. 

 

Tại chương trình, các đại biểu được cập nhật các kiến thức gồm: Vai trò chi dấu sinh học CRP, IL-6, PCT trong chẩn đoán và tiên lượng Sepsis – Sốc nhiễm khuẩn; Dấu ấn ung thư CEA, AFP, CA15-3 công cụ hữu ích trong quản lý bệnh nhân Ung thư. Không chỉ mang đến những kiến thức chuyên môn cập nhật, các chuyên gia còn khéo léo lồng ghép những kinh nghiệm trong xử trí và giải pháp hiệu quả ứng dụng thực tế khám chữa bệnh, mang đến thông tin trực quan và hấp dẫn giúp y bác sĩ dễ dàng tiếp nhận. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có phần thảo luận sôi nổi với chuyên gia. Các thắc mắc liên quan đến chủ đề báo cáo cũng như thực tế các ca bệnh thường gặp nhận được sự chia sẻ, giải đáp từ các chuyên gia.   

 

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm cập nhật kịp thời kiến thức chuyên môn cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Qua đó giúp chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.    

 

 

PGS.TS Đỗ Ngọc Sơn, Giám đốc trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai

 

 

TS.BS Đào Huyền Quyên, Trưởng khoa Hoá sinh, Bệnh viện Bạch Mai

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan