Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tham dự Lễ xuất quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023

07/11/2022
Share

Ngày 5/11/2022, tại huyện Đà Bắc, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023”, mở đầu cho chuỗi hoạt động tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân 2023 trên cả nước.

 

 

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tham dự Lễ xuất quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023

 

Chương trình diễn ra từ tháng 10/2022 đến hết tháng 02 năm 2023 tại tất cả các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó ưu tiên các xã vùng sâu, vùng xa và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại và tại các xã thuộc 93 huyện nghèo và thoát nghèo theo Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Nhiều hoạt động được diễn ra trong chương trình gồm: Chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” với các nội dung như tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện, phun khử khuẩn dọn dẹp vệ sinh bảo vệ môi trường, tập huấn sơ cấp cứu cho giáo viên; Chương trình vì đàn em thân yêu với nhiều nội dung thiết thực cho các em  nhỏ như quyên góp chăn ấm, quần áo ấm cho trẻ em, đỡ đầu học sinh mồ côi; Chương trình chia sẻ cùng nhà nông; Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội; Kết nối phối hợp với các tổ chức triển khai các chương trình tình nguyện.

 

Tham dự Lễ ra quân, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; BS.CKII Phạm Ngọc Tuấn, Phó trưởng khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các đoàn viên thanh niên là các cán bộ, nhân viên y tế tham gia khám bệnh tình nguyện tại chương trình.

 

Trong một buổi sáng, song song với các hoạt động khác, hoạt động khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cũng thu hút được sự tham gia của gần 200 người dân thuộc diện chính sách, có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…Tại đây, người dân được khám nội tổng quát, tai – mũi – họng, mắt, điện tim, thăm khám chức năng xương khớp và được phát thuốc miễn phí trong danh mục tài trợ của chương trình.

 

Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh góp phần cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh làm nên thành công của Lễ ra quân nói riêng và chương trình Tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023 nói chung. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên thanh niên Bệnh viện tích cực hơn nữa trong các hoạt động tình nguyện của tỉnh nhà cũng như các hoạt động tình nguyện do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

Khu vực khám và phát thuốc cho người dân của Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tại chương trình

 

 

BS.CKII Phạm Ngọc Tuấn, Phó trưởng khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện thăm khám xương khớp cho người dân

 

 

Khu vực khám mắt cho người dân

 

 

Khám tai mũi họng

 

 

Khám nội tổng quát

 

 

Sau khám người dân được phát thuốc miễn phí

 

 

Một hoạt động trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên sân khấu Lễ ra quân

 

 

Toàn cảnh Lễ ra quân chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023” tại huyện Đà Bắc

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan