Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

10/02/2023
Share

Ngày 9/2, Đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn gồm Sở Y tế Bắc Kạn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và đại diện lãnh đạo các Trung tâm y tế thuộc ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn do BS.CKII Tạc Văn Nam, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Tiếp đoàn có BS.CKII Bùi Thu Hằng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cùng Ban Giám đốc và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Những năm qua, ngành Y tế tỉnh Hòa Bình có nhiều thay đổi khởi sắc tích cực, được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp ngành ghi nhận, nhân dân đánh giá cao. Riêng năm 2022 ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh như: Quy trình khám bệnh được cải tiến nhiều khâu tạo thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục và khám bệnh. Chất lượng chẩn đoán, điều trị được nâng cao. Nhiều kỹ thuật tiên tiến đã được triển khai tại bệnh viện như: Kỹ thuật chấn đoán và can thiệp tim mạch; Nội soi tiêu hóa và nội soi hô hấp; Các kỹ thuật thăm dò huyết động và can thiệp điều trị đột quỵ não cấp; Phẫu thuật nội soi khớp vai; Vi Phẫu thuật cột sống - thần kinh, Phẫu thuật thay khớp gối, Phẫu thuật sa bàng quang sinh dục, Phẫu thuật điều trị són tiểu ở phụ nữ sau sinh, Phẫu thuật nội soi điều trị tinh hoàn ẩn trong ổ bụng .v.v.... được triển khai hiệu quả. Một số dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhân dân. Điển hình là kỹ thuật can thiệp tim mạch, nội soi tiêu hoá gây mê mời chuyên gia tuyến trên về thực hiện tại đơn vị. Đặc biệt, cuối năm 2022, Bệnh viện đã được thẩm định và được công nhận là bệnh viện thứ 38 trong cả nước đủ điều kiện để triển khai Bệnh án điện tử.

 

Những kết quả đạt được đó cũng được ngành Y tế các tỉnh bạn, trong đó có ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao, là những nội dung quan trọng để các tỉnh bạn học tập, rút kinh nghiệm.

 

Trong chương trình làm việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình báo cáo kết quả triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử tại Bệnh viện, Báo cáo đề án sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê và Báo cáo kinh nghiệm việc lập hồ sơ nâng hạng Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ hạng II lên hạng I.

 

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao các hoạt động được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình triển khai. Các hoạt động, trong đó có ba nội dung trong báo cáo được lên kế hoạch rất chi tiết, cụ thể, có lộ trình. Đồng thời, quá trình tiến hành được Ban lãnh đạo đơn vị ủng hộ, quyết tâm, tạo điều kiện thuận lợi khi triển khai. Nhiều nội dung trong báo cáo có tính mới, sáng tạo và ứng dụng cao đối với thực tiễn tại tỉnh Bắc Kạn. Đây là cơ sở để đoàn làm việc ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn học tập triển khai tại tỉnh nhà.

 

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đón nhận quà tặng lưu niệm từ Đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn

 

 

Sở Y tế tỉnh Hoà Bình tặng quà lưu niệm là Bức tranh phối cảnh tổng thế Thuỷ điện Hoà Bình gửi tặng Đoàn bạn

 

 

BS.CKII Tạc Văn Nam, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cùng các thành viên đoàn tham quan việc triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan