Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn công tác Bệnh viện và Trường Đại học Y Hà Nội thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

06/03/2023
Share

Ngày 5/3, Đoàn công tác Bệnh viện và Trường Đại học Y Hà Nội do GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Y Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong việc hướng dẫn, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong phát triển chuyên môn. Đi cùng đoàn còn có PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội. Tiếp đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Toàn, ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh; Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo sở Y tế, Sở Tài Chính, Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa, phòng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hiện có 850 giường kế hoạch, 1113 giường thực kê. Bệnh viện thuộc đơn vị tự chủ nhóm 2 theo Nghị định 60 của Chính phủ, chi thường xuyên, chi lương cho 816 cán bộ viên chức. Hiện, bệnh viện đã làm chủ được 82% các kỹ thuật của Bệnh viện hạng I, các kỹ thuật ít xâm lấn như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thần kinh. Cuối năm 2022, Bệnh viện được thẩm định và công nhận là bệnh viện thứ 38/135 bệnh viện hạng I trong cả nước đủ điều kiện để triển khai bệnh án điện tử. Từ 01/01/2023, Bệnh viện chính thức triển khai bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy. Cùng trong năm, Bệnh viện cũng đã được GS.TS Tạ Thành Văn trực tiếp lên khảo sát, đánh giá hệ thống xét nghiệm của Bệnh viện. Đến nay, Bệnh viện đang biên soạn các quy trình quản lý về xét nghiệm.

 

Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được, Bệnh viện còn một số khó khăn vướng mắc, đặc biệt trong việc tháo gỡ một số khó khăn với Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc  thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, sự thiếu đồng bộ trong trang thiết bị y tế, vấn đề đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đánh giá, qua thực tế về thăm địa phương và thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, PGS cho rằng ngành Y tế còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt đối với một tỉnh miền núi như Hòa Bình. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có những điểm mạnh riêng có thể phát huy. Ví dụ như triển khai kỹ thuật can thiệp tim mạch tại Bệnh viện. Hiện, tại các tỉnh Tây Bắc, chưa có bệnh viện nào triển khai được, và điều đó là lợi thế rất lớn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cần phát huy. Đối với những khó khăn vướng mắc mà Bệnh viện đang gặp, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu lần lượt phân tích và gợi mở hướng giải quyết. định hướng một số vấn đề trong phát triển chuyên môn. Đồng thời, đề nghị Bệnh viện cử đầu mối liên lạc với các đầu mối của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để tiến hành triển khai việc tham quan, học tập. Trong phạm vi của Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ tối đa.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cho biết, Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cũng rất quan tâm và cố gắng hết sức để chăm lo và phát triển ngành Y tế tỉnh nhà ngày càng phát triển, lớn mạnh hơn. Tuy nhiên, không tránh khỏi những khó khăn. Trong quá trình đó, khó khăn ở đâu, giải quyết ở đấy, ở tầm vĩ mô, lãnh đạo tỉnh sẽ lo. Riêng về mặt chuyên môn, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBDN tỉnh đề nghị Sở Y tế và Bệnh viện chủ động tham mưu, đề xuất; quan tâm đến nội dung khám chữa bệnh từ xa để người dân được hưởng thụ tối đa lợi ích trong việc khám chữa bệnh thời kỳ 4.0. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBDN tỉnh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn công tác Bệnh viện và Trường Đại học Y Hà Nội, đặc biệt là GS.TS Tạ Thành Văn, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã quan tâm một cách rất thực tế, sát sao từng nội dung công việc ở địa phương, có những định hướng tháo gỡ, giải quyết các vấn đề về lĩnh vực chuyên môn của ngành Y tế giúp cho lãnh đạo tỉnh cũng như ngành Y tế Hòa Bình có những bước đi đúng và phù hợp hơn.

 

 

TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (giữa) tặng quà lưu niệm cho GS.TS Tạ Thành Văn (trái) và PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu (phải)

 

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác Bệnh viện và Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Bộ Y tế đã tổ chức thành công chương trình khám bệnh, phát thuốc và Tổng kết dự án tiễm vắc xin phòng Covid-19 thành công tại huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự tham gia phối hợp của các cán bộ và nhân viên  y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 

 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khám tai, mũi, họng cho người dân ân tại huyện Lạc Sơn

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan