Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

28/03/2022
Share

Ngày 25/3, Đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Vũ Văn Giáp, Giám đốc Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Phó Giám đốc Trung tâm hô hấp Bệnh viện Bạch Mai làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Tiếp đón đoàn có TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện các phòng ban Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa hai đơn vị tại Hội trường Bệnh viện

 

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất cũng như nhân lực chuẩn bị cho việc triển khai kỹ thuật nội soi phế quản. Trong đó, các bệnh lý cần nội soi phế quản bao gồm: Nội soi sinh thiết, nội soi bơm rửa lấy bệnh phẩm (nội soi chẩn đoán); bơm rửa khí quản, hút đờm, lấy dị vật, sẹo hẹp (nội soi điều trị); nội hô hấp – Lao, ung bướu, ICU, nội tổng hợp (bệnh nhân các khoa). Về nhân lực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã bố trí nhân lực để triển khai kế hoạch với 01 kíp bác sĩ, điều dưỡng khoa ICU; 01 kíp khoa Lao; 01 kíp khoa Hồi sức Cấp cứu. Về trang thiết bị, Bệnh viện đã có hệ thống máy móc đáp ứng yêu cầu gồm: 01 phòng nội soi, 1 phòng rửa dụng cụ; 01 máy nội soi phế quản FUJI (Nhật Bản), 01 máy rửa ống nội soi (Hàn Quốc).

 

Qua nghe báo cáo và khảo sát thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, PGS.TS Vũ Văn Giáp, Trưởng đoàn công tác cho biết, Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị của phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Về cơ bản, sự chuẩn bị này đã đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra đối với việc triển khai kỹ thuật nội soi phế quản. Tuy nhiên, về phần chi tiết, đoàn sẽ hỗ trợ thêm để phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình triển khai được kỹ thuật này một cách hiệu quả nhất. Tại buổi làm việc, hai đơn vị cũng thống nhất kế hoạch hỗ trợ quản lý đào tạo, chỉ đạo tuyến cho tỉnh Hoà Bình trong thời gian tới.

 

Việc triển khai kỹ thuật nội soi phế quản dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn kỹ thuật của Bệnh viện Bạch Mai có ý nghĩa rất lớn đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình trong việc mở rộng các chuyên ngành có tính chuyên môn sâu, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mà thông qua đó còn giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, là tiền đề để nâng cao chất lượng khám, điều trị đối với các bệnh lý liên quan đến hô hấp, giảm chuyển tuyến cũng như chi phí khám chữa bệnh cho người bệnh.

 

 

PGS.TS Vũ Văn Giáp, Giám đốc Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Phó Giám đốc Trung tâm hô hấp Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra các chức năng của máy nội soi mới được trang bị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình

 

Nguyễn Tuyết

 

Tin tức liên quan