Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Điểm tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh tuần từ 01/02 - 07/02

09/02/2021
Share

Tuần từ 01/2 đến 7/2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình diễn ra một số sự kiện nổi bật.

 

Ngay sau khi xuất hiện trở lại ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, BVĐK tỉnh đã nhanh chóng thiết lập ở mức cao hơn mô hình khám, điều trị giãn cách đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.  Theo đó, cùng với các biện pháp đồng bộ khác, ngay từ bộ phận cổng chính đã thiết lập bốt sàng lọc phân loại bệnh nhân. Sau khi được sàng lọc vòng 1, bệnh nhân sẽ tiếp tục được sàng lọc vòng hai khi vào khoa Khám bệnh. Tất cả các bệnh nhân được xếp hàng đảm bảo khoảng cách 2m/người, 100% có khẩu trang. Khoa Khám bệnh cũng được sắp xếp ghế ngồi giãn cách, buồng bệnh hợp lý trong  khâu đón tiếp. Tất cả để đảm người dân được sống an toàn với dịch bệnh trong tình hình mới.

 

Chiều 02/2, BVĐK tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện Áo xanh trao 60 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú.  Đây là hoạt động động ý nghĩa thường niên của BVĐK tỉnh và các câu lạc bộ thiện nguyện có mối quan hệ thân thiết với Bệnh viện nhằm chia sẻ, động viên người bệnh trước thềm xuân mới.

 

 

Tặng quà bệnh nhân nặng điều trị tại khoa Hồi sức tích cực

 

Ngày 04/2, Th.S, BS Đinh Quốc Thắng đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Răng - Hàm - Mặt. Đây là thành quả của quá trình nỗ lực, cố gắng của riêng cá nhân Bác sĩ Thắng và tập thể Bệnh viện cũng như khoa, phòng và đồng nghiệp đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Bác sĩ Thắng hoàn thành xuất sắc bảo vệ luận án. Như vậy, tính đến tháng 2/2021, BVĐK tỉnh Hoà Bình đã có một lực lượng nhân sự chất lượng cao với 04 Tiến sĩ, 17 thạc sĩ, 81 BS.CKII và BS.CKI cùng cử nhân đại học ở các trình độ khác.

 

Ngày 05/2, bệnh nhân Covid-19 mã số 1478 là F0 nhập cảnh từ Pháp về cách ly điều trị tại BVĐK tỉnh Hoà Bình đã được xuất viện. Trong niềm vui của chính bệnh nhân và tập thể cán bộ y tế khoa Truyền nhiễm. Bệnh nhân nhập viện và điều trị cách đây hơn 01 tháng. Sau quá trình điều trị lâu dài và phức tạp với 6 lần đầu xét nghiệm dương tính, 2 lần tiếp theo âm tính, lần thứ 9 dương tính trở lại. Từ ngày 31/01 đến nay, bệnh nhân đã 3 lần cho kết quả âm tính liên tục  và được xuất viện, tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà theo quy định.

 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoà Bình Nguyễn Thế Dũng đã tới thăm, động viên cán bộ y tế BVĐK tỉnh nhân dịp Tết nguyên đán Xuân Tân Sửu 2021. Đồng chí gửi lời hỏi thăm, chúc sức khoẻ các cán bộ y tế BVĐK tỉnh Hoà Bình, đặc biệt là các đồng chí làm nhiệm vụ trực tết luôn dồi dào sức khoẻ, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và công tác được giao. Đồng thời, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Nhân dịp này, đồng chí gửi tặng tập thể cán bộ Bệnh viện món quà nhỏ động viên.

 

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Dũng thăm, động viện và tặng quà tập thể BVĐK tỉnh nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021

 

Nguyễn Tuyết (TH)

Tin tức liên quan