Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Đảng uỷ Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

24/07/2024
Share

Ngày 23/7, Ban chấp hành Đảng uỷ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UB kiểm tra Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh. TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Uỷ viên BCH Đảng bộ khối CCQ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện chủ trì Hội nghị.

 

 

 

Khen thưởng cho 7 tập thể chi bộ có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe trình bày tóm tắt Báo cáo đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Bệnh viện về các mặt hoạt động trong công tác chuyên môn, công tác đào tạo, thông tin tuyên truyền, công tác cán bộ, hành chính, công tác tài chính... Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

 

Cụ thể, sáu tháng đầu năm 2024, Đảng uỷ Bệnh viện đã họp 10 kỳ để triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản của cấp uỷ cấp trên và thảo luận kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, Quý I, Quý II triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, đã chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung và điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023. Kịp thời ban hành trên 100 văn bản các loại để lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ (đến 15/6/2024).

 

Về chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, so với chỉ tiêu khám bệnh, chữa bệnh của đơn vị được Sở Y tế giao năm 2024, Bệnh viện đều đạt vượt mức. Cụ thể số lượt khám bệnh đạt 125%, số lượt điều trị nội trú đạt 115%, số lượt điều trị ngoại trú đạt 214%. So sánh cùng kì năm 2023, các chỉ số khám bệnh, điều trị nội trú ngoại trú, phẫu thuật, thủ thuật, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, xét nghiệm đều gia tăng từ 108% đến 481%. Nguyên nhân do số lượt khám bệnh, chữa bệnh tăng và có các gói thầu hóa chất vật tư từ đầu quý II/2024. Số ngày điều trị trung bình 6 tháng đầu năm 2024 là 6,9 ngày, giảm 0,1 ngày so với cùng kì năm 2023.

 

Việc tổ chức cấp cứu và điều trị luôn kịp thời, đảm bảo các kíp cấp cứu, thuốc, máu, dịch truyền để sẵn sàng ứng cứu, xử lý các tình huống phát sinh đảm bảo an ninh trật tự. Công tác giám sát được thực hiện chặt chẽ, thường xuyên, công tác Dược, Kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác phòng, chống dịch bệnh và các công tác khác luôn được chú trọng.

 

Công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định. Tính đến 15/6/2024 có tổng số 279 đảng viên trong Đảng bộ. Xét, đề nghị kết nạp 06 quần chúng ưu tú vào Đảng (trong đó có 02 quần chúng là là đoàn viên ưu tú).

 

Tại Hội nghị ghi nhận 05 tham luận từ các chi bộ trực thuộc liên quan đến lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển các chuyên môn, công tác phát triển Đảng... Các tham luận đều nêu rõ thực trạng, thuận lợi, khó khăn và đưa ra giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 đạt hiệu quả cao nhất. Các tham luận nhận được nhất trí cao của đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm 2024, Đảng uỷ Bệnh viện tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; Công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo công tác đoàn thể. Trong đó, một số nội dung cụ thể như: Lãnh đạo đơn vị, các khoa, phòng, bộ phận thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt chú trọng việc nâng cao tính chuyên nghiệp của các khoa, phòng góp phần vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Kiện toàn đội ngũ nhân sự Bệnh viện, nhất là đội ngũ lãnh đạo các khoa, phòng đáp ứng nhu cầu phát triẻn của Bệnh viện. Hoàn thiện, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng và trang thiết bị y tế sử dụng trong đơn vị. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, chi bộ và trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác chuyên môn cũng như các hoạt động khác của các khoa, phòng thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ, nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

 

Nhân dịp này,  Đảng uỷ Bệnh viện cũng khen thưởng 07 tập thể và 22 Đảng viên có thành tích xuất sắc trong trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan