Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

BVĐK TỈNH XUẤT SẮC ĐOẠT HAI GIẢI NHẤT TẠI HỘI THI "TÌM HIỂU LUẬT PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ CHO CÁN BỘ NGÀNH Y TẾ TỈNH HÒA BÌNH" NĂM 2020

01/12/2020
Share
Ngày 16/10, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Sở Y tế Hòa Bình tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ ngành Y tế tỉnh Hòa Bình” năm 2020; chủ đề: “Phụ nữ ngành Y với phong trào phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc”. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Duy Long, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, đại diện các phòng ban của Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị dự thi và đông đảo cổ động viên đến cổ vũ cho chương trình.
 
 
Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ ngành Y tế tỉnh Hòa Bình” năm 2020 là chương trình được thực hiện dựa trên cam kết giữa Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá và Sở Y tế Hòa Bình về việc hỗ trợ thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2019-2020 tại tỉnh Hòa Bình. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 và không ngừng nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá trong CNVCLĐ.
 
Hội thi năm 2020 bao gồm các thí sinh đến từ công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và TTYT thành phố Hòa Bình. 
 
Tại Hội thi, các đội trải qua ba phần thi chính gồm Phần Chào hỏi – Tiểu phầm, phần thi Kiến thức và phần thi thuyết trình. Tổng điểm cho cả ba phần thi là 100 điểm. Các phần thi xoay quanh nội dung về tuyên truyền kiến thức pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; các vấn đề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của lao động nữ và trẻ em trong phòng chống tác hại thuốc lá; Xử lý các tình huống trong quá trình triển khai, thực hiện Luật phòng, chống tại hại của thuốc lá và Các giải pháp xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc tại các đơn vị y tế.
 
Với những nội dung sát thực tế, thiết thực, đúng tiêu chí do Ban tổ chức đã đưa ra cùng với sự trình diễn tự tin, trôi chảy, gây ấn tượng và cảm xúc trong lòng Ban Giám khảo cũng như người xem, đội BVĐK tỉnh đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc tại Hội thi.
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải cá nhân cho các bài thuyết trình tốt nhất. Trong đó, với câu hỏi về nội dung: “Anh chị hãy nêu khó khăn trong việc thực thi các quy định về cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc và giải pháp trong phòng chống tác hại thuốc lá tại cơ quan nơi công tác”. Đại diện thuyết trình của CĐCS BVĐK tỉnh: đồng chí Vũ Thị Hoa đã có bài thuyết trình đi đúng chủ đề, nội dung sinh động, phong phú, phong thái thuyết trình lôi cuốn, hấp dẫn, tự tin đã chinh phục Ban Giám khảo và cổ động viên để xuất sắc giành giải Nhất cá nhân cho phần thi này.
 
Như vậy, kết thúc Hội thi, BVĐK  tỉnh trở thành đơn vị gây ấn tượng nhất với hai giải Nhất của tập thể và cá nhân.

Tin tức liên quan