Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tiếp nhận tài trợ Hệ thống xét nghiệm PCR và Hệ thống máy tim phổi nhân tạo (ECMO) trị giá hơn 4,2 tỷ đồng

17/06/2021
Share

Ngày 17/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ hệ thống xét nghiệm PCR Covid-19 và Hệ thống máy tim phổi nhân tạo (ECMO). Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch TT UBDN tỉnh; Xa Đức Hoa, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; Bùi Thu Hằng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế; đại diện các đơn vị tài trợ: Tập đoàn APEC, Công ty xây dựng Tiến Đạt, Hội hoa Lan trà đá Hoà Bình; Ban Giám đốc BVĐK tỉnh và đại diện các khoa phòng Bệnh viện tỉnh.

 

 

Công ty cổ phần tập đoàn APEC Group và Công ty TNHH xây dựng Tiến Đạt ủng hộ Bệnh viện Hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 trị giá gần 2,4 tỷ đồng

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để tăng cường năng lực xét nghiệm PCR Covid-19, phục vụ tốt các hoạt động chuyên môn trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ và giảm tải cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trong việc xét nghiệm cho bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 thì việc đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị cho Bệnh viện tỉnh là rất cần thiết. Hiểu được nhu cầu đó, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã phối hợp tặng Bệnh viện các trang thiết bị và máy móc cần thiết.

 

Trong đó, Công ty cổ phần tập đoàn APEC Group và Công ty TNHH xây dựng Tiến Đạt ủng hộ Bệnh viện Hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 trị giá gần 2,4 tỷ đồng. Đây là hệ thống máy xét nghiệm Real - Time PCR kết hợp nhiều tính năng giúp định lượng, định tính, xác định kiểu gen. Máy được dùng để ứng dụng cho chẩn đoán các tác nhân gây nhiễm vi rút, vi khuẩn như chẩn đoán Covid-19, viêm gan B,C, HPV, HIV, sốt xuất huyết và các tác nhân gây bệnh khác.

 

Bên cạnh đó, Hội hoa Lan trà đá Hoà Bình ủng hộ Bệnh viện Hệ thống máy tim phổi nhân tạo (ECMO) trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Đây là hệ thống máy tim phổi nhân tạo, sử dụng để cấp cứu bệnh nhân nặng, bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim, phổi, suy hô hấp cấp tiến triển, các bệnh lý nhiễm khuẩn, đặc biệt là các bệnh nhân mắc hội chứng suy hô hấp do nhiễm virut SARS-CoV-2.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch TT UBDN tỉnh, đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với những khó khăn tại Bệnh viện tỉnh của các nhà tài trợ. Đồng chí mong tinh thần mà các nhà tài trợ mang đến ngày hôm nay sẽ góp phần lan toả rộng trong cộng đồng. Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị Bệnh viện bố trí nguồn nhân lực, cử đi đào tạo cách sử dụng các hệ thống máy móc, lên kế hoạch sử dụng để phát huy hiệu quả các loại máy này.

 

Phát biểu đáp từ tại chương trình, Thầy thuốc ưu tú, TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở ngành, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Thời gian qua, mặc dù hết sức vất vả trong công tác phòng chống dịch, kèm theo đó là những khó khăn về trang thiết bị, máy móc và các yếu tố ảnh hưởng khác, nhưng Bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các doanh nghiệp ngày hôm nay. Các trang thiết bị nhận được có vai trò và ý nghĩa hết sức to lớn trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nói riêng và bệnh nhân nặng nói chung điều trị tại tỉnh Hoà Bình. Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận hệ thống máy móc được tài trợ và đã có kế hoạch đào tạo, bố trí nguồn lực để ứng dụng thực tế trong công việc. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện tỉnh hy vọng trong thời gian tới vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ về mọi mặt từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Hội hoa Lan trà đá Hoà Bình ủng hộ Bệnh viện Hệ thống máy ECMO trị giá hơn 1,8 tỷ đồng

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan