Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tham gia khám sàng lọc cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

03/10/2024
Share

Ngày 02/10, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Y tế tỉnh Hòa Bình; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và Trung tâm II (thuộc Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam) đã tổ chức họp tổng kết đợt khám sàng lọc cho trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình.

 

 

Đoàn khám Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại đợt khám sàng lọc

 

Đợt khám sàng lọc cho trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn tại Hòa Bình diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 02/10 trên địa bàn tỉnh. Có hai đoàn trực tiếp khám sàng lọc trong chương trình. Trong đó, đoàn khám Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm ba cán bộ là BS.CKII Phạm Ngọc Tuấn, Phó Trưởng khoa Chấn thương – Chỉnh hình, BS.CKI Bùi Văn Tuân, khoa Chấn thương – Chỉnh hình và 01 cán bộ Công tác xã hội hỗ trợ đoàn khám.

 

Sau kết thúc khám, cả hai đoàn đã sàng lọc được 66 trẻ khuyết tật có chỉ định phẫu thuật trên tổng số 231 trẻ đăng ký khám. Trong đó, có 23 trẻ cần hội chẩn chia theo dạng dị tật, 4 trẻ cần phẫu thuật, chuyển tuyến và 17 trẻ cần trợ cấp công cụ hỗ trợ.

 

Tại cuộc họp tổng kết đợt khám, các đại biểu đánh giá rất cao ý nghĩa nhân văn của chương trình. Riêng đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, TS.BS Trương Như hiển cho biết, Bệnh viện rất vinh dự là một trong các đơn vị đồng hành. Bệnh viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất (về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế...) để chương trình diễn ra thuận lợi. Theo BS Hiển, ngoài hướng tới ý nghĩa của chương trình thì đây cũng là cơ hội để Bệnh viện tỉnh nâng cao năng lực, tay nghề và trình độ chuyên môn cho các y bác sĩ. Sau khi xem xét Danh mục kỹ thuật được phê duyệt, tình trạng thực tế của người bệnh cũng như năng lực của Bệnh viện để phối hợp với các đơn vị trong chương trình triển khai các bước tiếp theo một cách nhịp nhàng nhất. Dự kiến trong tháng 10 toàn bộ 66 trẻ khuyết tật có chỉ định phẫu thuật sẽ được các chuyên gia khám lại và đưa ra chỉ định phẫu thuật tại BVĐK tỉnh Hòa Bình hoặc chuyển tuyến.

 

Chương trình khám sàng lọc cho trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình. Thông qua chương trình nhằm thực hiện tốt các mục tiêu bảo vệ và chăm sóc trẻ em theo các Kế hoạch và đề án về hỗ trợ và chăm sóc trẻ em, trẻ khuyết tật tại tỉnh Hòa Bình do UBNND tỉnh phê duyệt.

 

 

Toàn cảnh buổi tổng kết sau đợt khám sàng lọc

 

 

 

Đoàn khám sàng lọc chụp ảnh lưu niệm với người dân địa phương

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan