Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khám mắt miễn phí hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới tại xã Tây Phong huyện Cao phong

11/10/2024
Share

Ngày 11/10, Đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình do BS.CKII Lê Thị Hiền, Trưởng khoa Mắt làm Trưởng đoàn đã phối hợp với TTYT huyện Cao Phong tổ chức khám mắt miễn phí cho người dân xã Tây Phong, huyện Cao Phong. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo người dân trong xã, đặc biệt là người cao tuổi với nhiều bệnh lý về mắt. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới năm 2024.

 

 

BS.CKII Lê Thị Hiền khám và tư vấn mắt cho người dân xã Tây Phong

 

Ngày Thị giác Thế giới được tổ chức hàng năm vào thứ 5, tuần lễ thứ 2 tháng 10. Năm 2024, Ngày Thị giác Thế giới diễn ra vào ngày 10/10 với chủ đề “Ưu tiên chăm sóc mắt trẻ em” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ưu tiên sức khỏe mắt của trẻ em và mang đến cho trẻ em toàn thế giới cơ hội yêu thương đôi mắt của mình.

 

Tại chương trình, người dân được nghe truyền thông các kiến thức về chăm sóc mắt, các bệnh lý dễ gặp theo độ tuổi và cách phòng tránh cũng như điều trị. Theo đó, nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm thị lực có thể kể đến là bệnh lý đục thủy tinh thể và tật khúc xạ không được điều chỉnh. Tuy nhiên, không thể bỏ qua các nguyên nhân khác như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, bệnh tăng nhãn áp, bệnh võng mạc tiểu đường, các bệnh truyền nhiễm ở mắt và chấn thương.

 

Với mục tiêu giúp người dân tăng cường hiểu biết về mắt và các bệnh lý mắt, nhiều kiến thức đã được cung cấp đến người dân. Bên cạnh đó,  người dân được các chuyên gia mắt tuyến tỉnh trực tiếp khám, đo thị lực, đồng thời, tư vấn cách điều trị và chăm sóc mắt.

 

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh về mắt tại Khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan