Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình được tôn vinh là điển hình tiên tiến cấp tỉnh năm 2024

19/07/2024
Share

Ngày 18/7/2024, UBND tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức chương trình Biểu dương tôn vinh điển hình tiên tiến tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vinh dự là một trong số 81 điển hình tiên tiến lĩnh vực Văn hóa - Xã hội tỉnh Hòa Bình năm 2024 với mô hình: Ứng dụng Công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh từ xa ở một số trạm y tế tuyến xã thuộc thành phố Hòa Bình.

 

 

TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu nhận Chứng nhận Điển hình tiên tiến năm 2024 cho tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh từ xa ở một số trạm y tế tuyến xã thuộc thành phố Hòa Bình được triển khai từ năm 2023. Từ đó đến nay, đã tổ chức được 15 buổi khám chữa bệnh từ xa, đào tạo, chuyển giao giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình và 03 Trạm Y tế xã Độc Lập, Hợp Thành, Yên Mông. Các chuyên ngành đã triển khai hỗ trợ như: Nội khoa, Nhi khoa, sản khoa, hồi sức cấp cứu và đột quỵ, cơ xương khớp, Nội tiết. Số lượng cán bộ đã được chuyển giao, đào tạo: 63 cán bộ và số lượng cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ chuyển giao cho tuyến dưới: 56 cán bộ. Các bệnh lý đã được chuyển giao, đào tạo cho Trung Tâm Y tế Thành phố và 03 trạm Y tế xã qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa: Chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp, quản lý đái tháo đường thai kỳ, một số bệnh lý nội tiết mạn tính thường gặp, viêm phổi do vi khuẩn không điển hình, các bệnh lý cơ xương khớp thường gặp, các bệnh lý hô hấp nhi khoa thường gặp, tăng huyết áp và quản lý điều trị, suy giảm trí nhớ trong bệnh nhân đột quỵ … Số lượng bệnh nhân được khám và hỗ trợ qua hệ thống: 97 bệnh nhân

 

Với những kết quả mô hình mang lại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã được UBND tỉnh chứng nhận Là điển hình tiên tiến cấp tỉnh năm 2024.

 

 

TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu phát biểu tham luận tại chương trình

 

 

 

TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu (áo trắng thứ hai từ trái sang) tại Chương trình

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan