Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

30% số người đến khám, cấp cứu trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu do tai nạn

17/02/2021
Share

Theo báo cáo nhanh từ BVĐK tỉnh, trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ ngày 10 -16/2), Bệnh viện tiếp đón khám và cấp cứu cho tổng số 648 người.

 

 

BVĐk tỉnh bố trí đủ 100% cán bộ làm việc tại tất cả các vị trí phục vụ người dân đến khám chữa bệnh sau Tết nguyên đán

 

Trong đó, đỡ đẻ, phẫu thuật lấy thai thành công đón 60 trẻ chào đời và thực hiện thành công hàng trăm ca phẫu thuật cấp cứu.

 

Về tình hình số lượng bệnh nhân đến khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn, có gần 30% bao gồm: Tai nạn giao thông chiếm 25%. Bên cạnh đó là tai nạn sinh hoạt, tai nạn do đánh nhau. Đáng kể, kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu ghi nhận 4 trường hợp tai nạn do pháo nổ, còn lại là do các nguyên nhân khác. Không có trường hợp ngộ độc thực phẩm, rượu, bia và tai nạn do vũ khí (năm 2020 là 3 trường hợp ngộ độc). 01 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

 

Trong ngày đầu quay trở lại làm việc, BVĐK tỉnh đã bố trí đủ 100% cán bộ làm việc tại tất cả các vị trí, đảm bảo kịp thời trong công tác khám chữa bệnh phục vụ người dân. Đồng thời, cán bộ tiếp đón tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến làm thủ tục nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo giãn cách và an toàn trong phòng chống dịch.

 

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan