Trang thông tin điện tử Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình

200 nhân viên y tế BVĐK tỉnh sẽ được tiêm Vaccine Covid-19 trong đợt phân bổ đầu tiên của tỉnh

12/03/2021
Share

Ngày 11/3, BVĐK tỉnh triển khai tiêm những mũi Vaccine Covid-19 đầu tiên của tỉnh Hoà Bình cho nhân viên Y tế của Bệnh viện.

 

 

 

BS.CKI Hà Lê Cường, Phó khoa Phụ trách khoa Truyền nhiễm cùng nhân viên trong khoa được tiêm những mũi Vaccine Covid-19 đầu tiên trong tỉnh

 

Đối tượng của đợt tiêm này gồm các nhân viên y tế, người trực tiếp làm công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Ưu tiên chủ yếu và trước hết là các bác sĩ, điều dưỡng và hộ lý khoa Truyền nhiễm, các cán bộ được cử đến hỗ trợ khoa và một số vị trí nguy cơ cao.

 

Trong đợt đầu tiên, BVĐK tỉnh được phân bổ 200 liều và thực hiện tiêm thành nhiều giai đoạn. Trong đó, riêng ngày 11/3 đã có 34 cán bộ được tiêm.

 

Để đạt hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn tiêm, người được tiêm sẽ được sàng lọc trước tiêm, bao gồm: Cung cấp thông tin cá nhân, đo nhiệt độ, huyết áp. Sau đó, người tiêm sẽ thực hiện khám toàn diện sức khoẻ gồm nghe tim phổi, tiền sử dùng thuốc, tiền sử dị ứng, tư vấn trước tiêm. Sau tiêm, người tiêm được theo dõi sức khoẻ trong vòng 30 phút.

 

Ngày đầu triển khai tiêm vaccine, 100% cán bộ, nhân viên y tế BVĐK tỉnh đều có sức khoẻ ổn định trước và sau tiêm.

Nguyễn Tuyết

Tin tức liên quan